Ga ngọc hồi Thanh Trì thông tin【Quy hoạch mới nhất】

[tintuc]

 Thông tin về quy hoạch ga Ngọc Hồi Đại Áng Thanh Trì

Ga-ngoc-hoi

Dự án quy hoạch ga Ngọc Hổi Đại Áng


UBND Huyện Thanh Trì và Sở Quy Hoạch – Kiến trúc Hà Nội đã bàn giao quy hoạch ga Ngọc Hồi Đại Áng chi tiết. Dưới đây là những thông tin về dự án này của thành phố Hà Nội. Bạn có thể tham khảm để có thêm thông tin về dự án sắp hoàn thành này.

=> Chung cư đẹp nhất tứ hiệp 

Thông tin tổng quan khu ga Ngọc Hồi

Theo như quy hoạch chi tiết đã được công bố, quy hoạch ga Ngọc Hồi Đại Áng có tổng diện tích là1.709.890m2. Cụ thể là:

• Diện tích xây dựng vùng lõi khu tổ hợp gà là 1.140.318 m2.

• Diện tích đất làm đường sắt kết nối với phía Bắc và phía Tây là 198.136 m2.

• Diện tích đất làm đường sắt để kết nối với phía Nam là 75.628 m2

• Diện tích đất làm đường bộ nhằm kết nối khu tổ hợp này với giao thông của thành phố là 295.808m2.

Khu tổ hợp này là khu tập trung đầu mối tuyến đường sắt Bắc – Nam, bao gồm cả đường sắt hiện có và đường sắt cao tốc trong tương lai và khu đầu mối tuyến đường sắt đô thị Hà Nội. 

Được quy hoạch dành cho dịch vụ của đường sắt như: công trình kho hàng, nhà xưởng, cơ quan hành chính, công trình hạ tầng kỹ thuật, công trình phụ trợ công nghiệp, công trình quản lý chung…

Tổ chức không gian quy hoạch của khu ga Ngọc Hồi phù hợp với quy hoạch chung của thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và quy hoạch đô thị S5 tỷ lệ là 1/5000.

Vị trí của khu ga Ngọc Hồi

vi-tri-ga-ngoc-hoi-thanh-tri
Vị trí của dự án ga ngọc Hồi

Khu ga Ngọc Hồi thuộc địa giới hành chính của các xã đó là: xã Vĩnh Quỳnh, Xã Ngọc Hồi, Xã Liên Minh của Huyện Thanh Trì; xã Duyên Thái của Huyện Thường Tín, Hà Nội.

Quy hoạch ga Ngọc Hồi Thanh Trì có phía Đông giáp với cụm công nghiệp Ngọc Hồi, doanh trại Quân đội và làng xóm. Phía Tây giáp với khu phát triển đô thị. Phía Bắc thì giáp với đường vành đai 3 và 5 và khu vực kết nối đường sắt phía Bắc, phía Tây. 

Phía Nam giáp với đường Tả Thanh Oai – Đại Áng- Liên Ninh và khu kết nối đường sắt đi phía Nam.

Thiết kế hài hòa về mọi mặt của ga Ngọc Hồi 

thiet-ke-ga-ngoc-hoi
Thiết kế kiến trúc hài hòa với quy hoạch của khu vực lân cận

Nhằm đảm bảo tính thống nhất của không gian tổng thể khu tổng hợp ga Ngọc Hồi cho tới không gian củ thể của những công trình chức năng. Tổ chức không gian cảnh quan và hình thức kiến trúc của công trình được thiết kế, quy hoạch hài hòa với những khu vực xung quanh. Bên cạnh đó còn phù hợp với điều hiện của hiện trạng và những đặc điểm tự nhiên trong khu vực này.

Khu ga Ngọc Hồi có bố cục không gian kiến trúc, cảnh quan được nghiên cứu để hài hòa với các không gian kiến trúc giữa công trình cao tầng và thấp tầng; hài hòa giữa những không gian đóng và mở; giữa những không gian cảnh quan của ga Ngọc Hồi với những không gian xung quanh.

Bên cạnh đó, quy hoạch ga Ngọc Hồi còn được thiết kế, bố trí cây xanh nhằm đảm bảo sự hài hòa giữa không gian kiến trúc và cảnh quan. Nhằm đảm bảo yêu cầu về điều hòa không khí, ánh sáng, thông gió và chống ồn. Bên cạnh đó, hệ thống cây xanh còn giúp cải thiện tốt môi trường, khí hậu và vệ sinh môi trường trong khu vực.

Thời gian hoàn thành của tổ hợp ga Ngọc Hồi

thoi-gian-hoan-thanh-ga-ngoc-hoi

Thời gian hoàn thành dự kiến vào năm 2024

Theo thông tin của Bộ Giao Thông Vận Tải, dự án này nằm trong giai đoạn I của dự án đường sắt đô thị Hà Nội. Tuyến số 1 Yên Viên- Ngọc Hồi đã được khởi công từ năm 2013 và dự kiến thời gian hoàn thành là năm 2020. Tuy nhiên, do bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, chậm triển khai từ vị việc Tư Vấn Nhật Bản JTC năm 2014 cho nên hiện dự án này đã được điều chỉnh tiến độ cho tới năm 2024.

Dự án đường sắt đô thị tuyến số 1 này được thiết kế với chiều dài là 28,7 km, có quy mô khổ lồng là 1m và 1.435m. Đại diện của Bộ Giao Thông Vận Tải cũng cho biết, hiện đã hoàn thành hồ sơ dị án. Đã giải phóng mặt bằng được 99ha trên tổng số158,7ha. Giải ngân hơn 800 tỉ cho công tác giải pháp mặt bằng.
Hiện, Ban Quản lý dự án Đường Sắt phối hợp chặt chẽ với địa phương để tiếp tục hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, bảo vệ diện tích đã được giải pháp nhằm tránh tình trạng tái chiếm gây khó khăn trong việc triển khai dự án.

Trong giai đoạn I sẽ tập trung để xây dựng theo đúng quy hoạch ga Ngọc Hồi Đại Áng nhằm hoàn trả chức năng của Ga Hà Nội và Giáp Bát hiện tại. Đầu tư một số khu chức năng cho các tuyến đường sắt trong lương lai. Tổng mức đầu tư dự kiến là 19.032 tỷ đồng từ vốn ODA Nhật Bản và trong nước.

Trên đây là một số thông tin về quy mô, vị trí, thiết kế và thời gian dự kiến hoàn thành của khu quy hoạch ga Ngọc Hồi. Sau khi dự án hoàn thành sẽ góp phần mang tới “bộ mặt” mới cho hệ thống giao thông của thủ đô, đặc biệt là hệ thống giao thông đường sắt đã lâu chưa được đầu tư đúng mức.

Tags:  ga ngọc hồi, bản đồ quy hoạch ga ngọc hồi, quy hoạch quận ngọc hồi, xây dựng ga ngọc hồi

[/tintuc]

Tags: ,

0978728989
Chat Zalo